Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

         Ngày 11/01/2024, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 để đánh giá các kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, giải pháp của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

         Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các Cục/Vụ làm công tác Kế hoạch - Đầu tư của 13 bộ, cơ quan ngang bộ; các đồng chí Thường trực Tổ Chuyên gia tư vấn của Bộ trưởng; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Ban Quản lý các KCN, KCX, KKT, Cục trưởng Cục Thống kê của một số địa phương; Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

         Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tại điểm cầu Sơn La, tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Sơn La, đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, đại diện Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Du lịch tỉnh, Ban Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.

anh tin bai
Đại biểu dự Hội nghị

         Trình bày Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 đạt được những kết quả đáng khích lệ, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Dưới sự chỉ đạo của tập thể Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục có nhiều đổi mới, cải cách mạnh mẽ, tham mưu cho Chính phủ các định hướng, giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình mới; phối hợp cùng với các bộ, cơ quan trung ương và địa phương thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

                             Thứ trưởng Trần Quốc Phương phát biểu tại Hội nghị, Ảnh: Bộ Kế hoạch và Đầu tư

         Trong năm 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền: 02 Luật, 08 Nghị quyết của Quốc hội, 05 Nghị định của Chính phủ (và 06 Nghị định đã trình Chính phủ), 13 Thông tư, 17 Nghị quyết của Chính phủ, 05 Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; làm cơ quan thường trực hoặc giữ vai trò chủ trì, đầu mối tổng hợp của 06 Tổ công tác đôn đốc giải ngân, 26 đoàn công tác của Thành viên Chính phủ về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu tại các địa phương, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành và địa phương, 07 Hội đồng điều phối vùng và nhiều Ban chỉ đạo khác; làm thường trực Hội đồng thẩm định và đã tổ chức thẩm định 05 quy hoạch vùng, 59 quy hoạch tỉnh, 01 Chương trình mục tiêu quốc gia, 04 dự án quan trọng quốc gia, 41 chương trình, dự án lớn thuộc thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành và trình cấp có thẩm quyền nhiều đề án, báo cáo lớn, đã ban hành gần 13 nghìn văn bản liên quan đến các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư…

         Bên cạnh đó, Bộ cũng tích cực trong cải cách, hiện đại hóa hành chính, chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, theo đánh giá và công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ xếp thứ 1 trên tổng số 17 bộ, cơ quan ngang bộ về mức độ chuyển đổi số.

          Về công tác cải cách hành chính, Bộ đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt đã có sự cải thiện, nâng cao hơn về thứ bậc xếp hạng chỉ số cải cách hành chính. Việc ứng dụng công nghệ thông tin luôn được coi là một trong những nội dung quan trọng của công tác cải cách hành chính. Với việc ứng dụng quản lý văn bản và điều hành, gửi nhận văn bản điện tử trong nội bộ cơ quan đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách thức làm việc của Bộ. Hiện, 100% các đơn vị thuộc Bộ đã xử lý, điều hành công việc trên Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; 100% văn bản đi gửi các bộ, ngành được gửi dưới dạng điện tử. Công tác cải cách thủ tục hành chính của Bộ ngày càng được chú trọng và nâng cao.

anh tin bai

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát triển tại Hội nghị

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Văn phòng Bộ. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang