Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tập huấn điều tra viên cho Dự án DDCI

TẬP HUẤN ĐIỀU TRA VIÊN CHO DỰ ÁN DDCI

          Ngày 27 tháng 9 năm 2021, phòng Đăng ký kinh doanh -Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La là đơn vị chủ trì Dự án đánh giá năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ban, ngành (DDCI)  đã phối hợp với Cục Thống kê (Đơn vị chủ trì hoạt động khảo sát đánh giá), Công ty tư vấn về quản lý kinh tế - Economica (Đơn vị tư vấn cho Dự án DDCI) tổ chức tập huấn cho các điều tra viên tham gia khảo DDCI năm 2021. DDCI là công cụ đo lường cảm nhận và đánh giá của doanh nghiệp, hộ kinh doanh về chất lượng và kết quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan, ban ngành trong tỉnh. Kết quả xếp hạng DDCI hàng năm là một kênh thông tin quan trọng giúp tỉnh đưa ra những giải pháp điều hành nền kinh tế. Bằng việc đánh giá các chỉ số thành phần của từng đơn vị theo thang điểm, các sở ban, ngành, huyện, thành phố đã thấy được những điểm yếu, tồn tại của mình để từ đó có những giải pháp và hoạt động cụ thể cải thiện trong các năm tiếp theo với mục tiêu cuối cùng là tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, thu hút nhiều nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

          Dưới sự tài trợ của Dự án GREAT thuộc Chính phủ Úc, đây là năm thứ 3 liên tiếp Dự án tổ chức tập huấn cho các điều tra viên thuộc Cục thống kê tỉnh Sơn La. Do quy định về hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên việc tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu. 5 điểm tại thành phố Sơn La, huyện Thuận Châu, Mộc Châu, Phù Yên, Sông Mã, 1 điểm tại TP Hà Nội.

          Tại điểm cầu ở Cục thống kê có sự tham dự của ông Đặng Trọng Điệp - Phó cục trưởng Cục thống kê Sơn La, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó giám đốc Ban QLDA GREAT tỉnh Sơn La và 53 học viên là các điều tra viên, mã hóa viên thuộc Cục thống kê tỉnh Sơn La.

          Với sự hướng dẫn và hỗ trợ của Công ty Economica, các học viên đã được hướng dẫn cách sử dụng các biểu mẫu khảo sát mà trọng tâm là những điểm thay đổi trong phiếu và những lưu ý cụ thể cho từng phần để đảm bảo chất lượng, tính chính xác của thông tin thu thập được. Lớp tập huấn cũng dành một phần thời gian để thảo luận và giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

          Sau một ngày tập huấn, các học viên đã nắm được cách tổ chức triển khai hoạt động khảo sát trực tiếp và trực tuyến, thu thập thông tin và nhập liệu. Dự kiến công tác khảo sát đánh giá DDCI năm 2021 sẽ được thực hiện trong tháng 10 năm 2021.

 

 

Ông Đặng Trọng Điệp - Phó cục trưởng Cục thống kê Sơn La phát biểu tại lớp tập huấn

Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang