Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Họp Ban chỉ đạo Dự án GREAT

         Theo thông lệ của Dự án, ngày 14 tháng 10 năm 2021 Ban chỉ đạo Dự án Bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển Du lịch (GREAT) tại tỉnh Lào Cai và Sơn La tổ chức họp định kỳ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu tại Hà Nội, tỉnh Sơn La và tỉnh Lào Cai dưới sự chủ trì của Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án GREAT tỉnh Lào Cai; ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đồng trưởng Ban Chỉ đạo dự án GREAT và bà Carly Main, Quyền Tham tán Phát triển, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Tham gia phiên họp có thành viên Ban Chỉ đạo Dự án của hai tỉnh Lào Cai, Sơn La, UBND huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Tư vấn quản lý dự án - Công ty CowaterSogema, Ban QLDA GREAT tỉnh Lào Cai, Sơn La.

 

Ông Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án GREAT ký biên bản cuộc họp.

          Dự án GREAT bước vào năm cuối, vì vậy cuộc họp Ban chỉ đạo lần này tập trung thảo luận 3 vấn đề chính: (i) Báo cáo và thảo luận về kết quả thực hiện năm 2020-2021; (ii) Thống nhất nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021-2022; (iii) Cập nhật thông tin về thiết kế và ưu tiên cho giai đoạn 2 của Dự án GREAT.

         Theo Thỏa thuận tài trợ giữa chính Phủ Úc và chính phủ Việt Nam, Dự án GREAT được thực hiện từ năm 2017-2021. Trong giai đoạn 5 năm thực hiện, tiến độ dự án bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh Sơn La, Lào Cai, sự hỗ trợ sát sao của Tư vấn quản lý dự án - Công ty Cowater Sogema và Ban QLDA, nỗ lực của đối tác và người hưởng lợi, Dự án đã đạt được những kết quả tích cực. Được Nhà tài trợ và chính quyền hai tỉnh Lào Cai và Sơn La đánh giá cao. Cụ thể, thông qua các đề xuất, Dự án GREAT đã giúp 15.414 phụ nữ tăng thu nhập; 1.394 phụ nữ được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo tại các tổ nhóm do GREAT hỗ trợ; 82% phụ nữ tăng sự tự tin về năng lực kỹ thuật và huy động 5,6 triệu đô la Mỹ đồng đầu tư từ khối tư nhân. Dự án cũng đạt được những thành quả nổi bật khác như hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chuyển đổi mô hình kinh doanh số, góp phần nâng cao hiểu biết về nâng quyền kinh tế cho phụ nữ thông qua chuỗi hội thảo quốc tế trực tuyến có sự góp mặt của các nước trong khu vực, và hỗ trợ đưa các phương pháp tiếp cận theo hệ thống thị trường của GREAT được lồng ghép vào các văn bản hướng dẫn của Chương trình Mục tiêu Quốc gia. Tại cuộc họp, bà Carly Main ghi nhận những kết quả tích cực mà GREAT đạt được sau 4 năm đồng hành và nâng quyền cho phụ nữ tại Sơn La và Lào Cai, đồng thời nhấn mạnh hướng đi của Dự án là phù hợp với khung chính sách chiến lược của Australia, chiến lược phát triển của Việt Nam và nhu cầu của các nhóm dân tộc thiểu số trong khu vực.

          Về nhiệm vụ trọng tâm của năm kế hoạch 2021-2022, cuộc họp đã thống nhất 2 nội dung trọng tâm như sau:

         * Nhiệm vụ trọng tâm của việc kết thúc Giai đoạn 1

          - Đảm bảo có báo cáo kết thúc và bàn giao các tiểu dự án cho các bên liên quan;

          - Thống nhất việc điều chỉnh chỉ tiêu đã thỏa thuận của Dự án giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và Dự án GREAT;

          - Hoàn thiện các nghiên cứu theo dõi và khảo sát cuối kỳ cấp dự án;

          - Tài liệu hóa các bài học kinh nghiệm từ giai đoạn 1.

          - Hoàn thiện các tài liệu Dự án theo yêu cầu của Nhà tài trợ và Chính phủ Việt Nam.

          * Nhiệm vụ chuẩn bị cho Giai đoạn 2

          - Nhà tài trợ đôn đốc đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ tham vấn nhằm hoàn thiện thiết kế dự án;

          - UBND tỉnh Lào Cai và Sơn La tạo điều kiện thuận lợi cho họat động tham vấn của tư vấn và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn thiết kế dự án,  DFAT, các bộ, ngành liên quan để  trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để đảm bảo các hoạt động được triển khai vào tháng 7 năm 2022.

          Sau khi nghe trình bày dự thảo báo cáo năm 2020-2021, và kế hoạch năm 2021-2022, các đại biểu tham dự đã tham gia ý kiến về những kết quả đạt được và đưa ra những khuyến nghị cho dự án trong thời gian tới. Những đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp có vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện báo cáo, đặc biệt là với việc chuẩn bị thiết kế cho giai đoạn 2 của Dự án theo hướng dự án được thiết kế trên nguyên tắc có sự tham vấn sâu của các cơ quan, ban, ngành liên quan của tỉnh nhằm đảm bảo hiệu quả và thành công của các hoạt động.

 

 

 

Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang